Đánh giá Yamaha Exciter 150 2015: Đánh giá nhanh Exciter 150 2015: Vua đường phố mới ra mắt tại Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 19/12/2014 14:14 GMT +7 / bởi Nguyễn Phượng
Điểm đánh giá chung
Tốt: 9/10
  • Thiết kế 8
  • Tính năng 9
  • Hiệu năng 9

Ưu điểm

Thiết kế mới giúp dễ dàng di chuyển trong đô thị
Động cơ 150cc mạnh mẽ
Tiết kiệm nhiên liệu
Giá đề xuất khá tốt

Nhược điểm

Exciter 150 không có cần khởi động. Người dùng sẽ phải kiểm tra ắc-quy thường xuyên hơn.

Đánh giá chung

Xét về tổng thể thì Exciter 150 là một chiếc xe phân khối nhỏ nằm trong phân khúc 150cc đáng được sở hữu hiện nay. Xe thích hợp cho đi lại trong nội đô cũng như đường dài.

Exciter 150 Fi - Vua đường phố theo như cách gọi của Yamaha được ra mắt trong một sự kiện tại Việt Nam vào ngày 18/12/2014. Kể từ khi chưa ra mắt mắt, Exciter 150 2015 đã rất được trông đợi cả ở Việt Nam lẫn các nước khác trong khu vực.

Theo Yamaha Việt Nam cho biết, Exciter 150cc chính là con át chủ bài của Yamaha tại Việt Nam. Và Exciter 150cc nghiễm nhiên được Yamaha gọi với cái tên đầy tôn sùng - Vua đường phố.

Bài đánh giá Exciter 150 dưới đây được Van.vn biên tập lại, giúp bạn đọc có cái nhìn đầy đủ nhất về những thay đổi trong thiết kế, thông số kỹ thuật và tính năng của Vua đường phố Exciter 150 Fi.

Thiết kế

Với mục đích hướng đến đối tượng khách nam trong độ tuổi từ 18 đến 25 nên Exciter 150 được thiết kế với phong cách mạnh mẽ, trẻ trung cùng dáng vẻ thể thao giống như các dòng Exciter trước kia. Tuy nhiên, để phù hợp với thị hiếu người dùng Việt cũng như phù hợp với đặc điểm giao thông ở Việt Nam thì Exciter 150 2015 đã có những thay đổi lớn trong thiết kế.

Exciter 150 có chiều dài, chiều rộng tăng đáng kể so với phiên bản cũ, trong khi chiều cao tổng thể vẫn duy trì. Kích thước của Exciter 150 là 1,970mm x 670mm x 1,080mm trong khi kích thước của Exciter 135 là 1,960mm × 695mm × 1,080mm.

Exciter 150cc được thiết kế hiện đại hơn Exciter 135cc với đèn định vị LED 4 bóng mỗi bên và 15 bóng LED ở cụm đèn hậu. Theo đánh giá thì đuôi xe của Exciter 150cc khá giống với đuôi của mẫu xe R25. 

Exciter 150 2015

Mặt nạ ở đầu Exciter 150 đã được tái thiết kế với đèn xi-nhan nhỏ gọn hơn, mang ảnh hướng của mẫu R25. Exciter 150 cũng gây ấn tượng với dải đèn định vị mới

Khung sườn Exciter 150 được tối ưu hóa, nhỏ gọn hơn, góc cạnh hơn đảm bảo được sự cân bằng và ổn định khi vận hành.

Yếm xe được thiết kế góc cạnh và gọn gàng cho phép di chuyển trong đô thị dễ dàng hơn.

Đuôi Exciter 150 được vuốt nhọn khiến ta liên tưởng tới một chiếc Moto PKL, pát đuôi được gắn vào biển số xe, chắn bùn có thể tháo ra một cách dễ dàng.

Đuôi xe được được cho là khá giống với R25, không đẹp mắt bằng Exciter 135

Chắn bùn nhô cao tạo vẻ hầm hố cho xe

Bánh sau được bổ sung thêm chắn bùn trong

Cụm đồng hồ được thiết kế lại với phong cách thể thao. Khi mở khóa, mặt đồng hồ sẽ hiển thị chữ “Hi Buddy” hoặc “Ready to Go”.

Exciter 150 được trang bị bình xăng 4.2 lít cùng hệ thống phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Thao Yamaha Việt Nam, với dung tích 150cc thì mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150 sẽ bằng với mức tiêu hao của Exciter 135 nhưng cũng tùy thuộc vào điều kiện đường sá. Nhìn chung thì Exciter 2015 tiết kiệm nhiên liệu hơn so với Exciter 2014, động cơ mạnh mẽ hơn và đề-pa tốt hơn.

 

Động cơ

Exciter 2015 sử dụng động cơ 4 thì, xi lanh đơn, với dung tích 149,7cc, 5 van, cam đơn SOHC, công suất 11.3 kW tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 13.8 Nm tại 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,5:1 cùng hộp số nén 5 cấp thay thì 6 cấp như nhiều người dự đoán. Động cơ được làm mát bằng dung dịch.

Động cơ mà Yamaha trang bị cho Exciter 150 Fi là loại động cơ đã được chứng mình cả về sức mạnh cũng như hiệu suất xử lý và được áp dụng trên nhiều mẫu xe thể thao cao cấp của Yamaha như FZ150i, YZF-R15, YZF-R125.

 

 Exciter sử dụng xi-lanh đơn, dung tích 150cc

 

4 lá nồi

Toàn thể khối động cơ trên Exciter 150

Bộ ly hợp

Cụm bướm ga

Exciter 150 được trang bị lốp không săm, bánh trước được trang bị phanh đĩa thủy lực, đường kính 245 mm, đĩa phanh sau kích thước 203 mm, giảm xóc được trang bị cho Exciter 150 là loại monoshock.

Phanh đĩa phía trước với đường kính 245 mm làm tăng hiệu quả phanh, giúp đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển

Bánh xe kích thước lớn nhất trong các dòng xe số thể thao -  120/70-17. Phanh sau đường kính 203 mm đảm bảo an toàn khi xe chạy ở tốc độ cao

Thiết kế giảm xóc trục đơn mang lại cảm giác êm ái khi vận hành, tạo nên nét độc đáo và dáng vẻ thể thao cho Exciter 150.

Exciter RC 150 màu đỏ-đen

Exciter 150 RC phiên bản trắng đỏ

>> Xem thêm:

Exciter 150 RC phiên bản vàng-đen

Exciter 150 phiên bản màu xanh GP

Với sự ra mắt của Exciter 150 thì Yamaha sẽ ngừng sản xuất Exciter 135cc, chỉ giữ lại những mẫu Exciter 135cc côn tay tự động và chuyển dần sang Exciter côn tay. Xem: Yamaha khai tử mẫu Exciter 135 côn tay

Sự ra mắt của Exciter 150 phiên bản 2015 cũng đánh dấu bước ngoặt lớn của dòng Exciter huyền thoại tại Việt Nam, tạo sự đa dạng cho người dùng có thể lựa chọn

Trên đây là đánh giá nhanh Exciter 150 được chúng tôi biên tập lại, đánh giá chi tiết sẽ được chúng tôi cập nhật sớm nhất trên Van.vn. Bạn đọc có nhận định gì về Exciter 150 mới ra? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách bình luận bên dưới.

Link bài viết: http://www.van.vn/danh-gia/yamaha-exciter-150-2015.html 

Theo Yamaha/2banh

van.vn - chuyên trang đánh giá, tư vấn và tin tức về công nghệ, sản phẩm hàng đầu Việt Nam.

Link gốc: http://www.van.vn/danh-gia/yamaha-exciter-150-2015.html
Tham gia bình luận
Có thể bạn quan tâm[+] Xem tất cả
Điểm đánh giá chung
Tốt: 9/10
  • Thiết kế 8
  • Tính năng 9
  • Hiệu năng 9
Bài viết liên quan
Loading...