Đánh giá BMW F800R: Rong ruổi cùng BMW F800R phiên bản mới

Thứ Sáu, ngày 29/05/2015 16:29 GMT +7 / bởi Hà Vy

Các đường nét mạnh mẽ và những chi tiết hướng đến sự tối giản mang đến cho chiếc xe sự vận hành nhanh nhẹn. Phuộc trước với thiết kế hành trình ngược, nhờ đó giảm xóc sẽ nhạy hơn và xe cũng chạy êm hơn. Hệ thống đèn pha đơn tích hợp được thiết kế mới mang đến cho F800R dáng vẻ độc đáo và mới lạ.

BMW F800R doanhnhansaigon

BMW F800R từ lâu đã thiết lập một vị trí vững vàng trong phân khúc Roadster của BMW Motorrad

BMW F800R mang đến cho biker cảm giác lái rất thoải mái, đặc biệt với vóc người Châu Á nhờ chiều cao yên giảm 10mm về 790mm, tay lái và vị trí để chân thiết kế mới để tối ưu tư thế lái.

F800R sử dụng động cơ 04 van 02 xy-lanh làm mát bằng dung dịch với 798 phân khối. Công suất cực đại có thể đạt được là 90 mã lực tại số vòng tua máy 8.000 vòng/phút, tỷ số truyền ở số 1 và 2 ngắn hơn nên F800R có khả năng gia tốc và sức kéo ấn tượng, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ.

Chỉ số mô-men xoắn cực đại có thể đạt 86 Nm tại 5.800 vòng/phút nhưng vẫn luôn hướng đến tính an toàn nhờ trang bị phanh ABS tiêu chuẩn đi kèm hệ thống treo được nâng cấp giúp cân bằng, ổn định và gói tính năng an toàn tùy chọn (ASC, ESA, RDC) đảm bảo phản ứng siêu việt khi cầm lái và khả năng kiểm soát tuyệt đối trên đường.

F800R là mẫu xe mới nhất của đại gia đình Motorrad sử dụng động cơ xy-lanh song song. Được phát triển theo tiêu chuẩn toàn diện (all-round quality) nên chiếc roadster năng động này sẵn sàng làm hài lòng bất cứ chủ nhân nào với khả năng vận hành linh hoạt, xử lý nhanh nhẹn, thể thao.

Cảm giác cầm lái khi ngồi trên BMW F800R càng thú vị với hệ thống treo mới được cải tiến và hướng đến người lái một cách tối ưu.

Hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn “An toàn 360 độ” của BMW Motorrad, chiếc F800R được trang bị phanh chống bó cứng ABS tiêu chuẩn, đi cùng tùy chọn Kiểm soát cân bằng thân xe ASC (Automatic Stability Control) và Tùy chỉnh giảm xóc điện tử (Electronic Suspension Adjustment), đảm bảo thiết lập những chuẩn mực mới trong phân khúc về độ an toàn và chất lượng toàn diện đáng tự hào của BMW Motorrad.

Dù bạn đang chậm rãi trong nội thành hay rong ruổi với chuyến phượt về miền quê hoặc thích trải nghiệm tay lái qua những cung đường đèo uốn lượn, thậm chí là tham gia vào buổi thi biểu diễn Stunt, F800R đều kham tốt và sẵn sàng chấp nhận mọi thách thức, bởi động cơ trên phiên bản mới nay được trang bị uy lực hơn, hệ thống treo được điều chỉnh tối ưu hơn để thể hiện chất lượng toàn diện của dòng xe.

Với hệ thống làm mát bằng dung dịch, động cơ 798 phân khối của xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và bộ xử lý xúc tác theo chu trình kín, kết nối với hộp số 6 cấp, tất cả là công thức để tạo nên khả năng phản ứng tức thời, chỉ số sức kéo ấn tượng và khả năng sử dụng nhiên liệu thấp. F800R được trang bị tính năng cân bằng trọng tâm qua các thanh xoắn mà các đối thủ chưa sở hữu.

 

Động cơ F800R có thể sản sinh công suất cực đại 90 mã lực tại 8.000 vòng/phút, trong khi chỉ số sức kéo là 86Nm tại 5.800 vòng/phút. Làm việc cùng tỷ số truyền động tại số 1 và 2 ngắn hơn mang lại hiệu năng tốt hơn. Dòng xe hoạt động tối ưu với nhiên liệu có chỉ số octan tối thiểu RON 95.

Bạn cũng có thể chọn trang bị thêm ống xả Akrapovic để mang đến âm thanh vang xa ấn tượng, được cấu thành từ thép không gỉ, đồng nghĩa có trọng lượng nhẹ hơn 1,7kg so với ống xả tiêu chuẩn.

F800R được trang bị tiêu chuẩn phanh chống bó cứng ABS với công nghệ tiên tiến nhất của BMW Motorrad. ABS thế hệ mới không chỉ nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn, nó cũng sử dụng một cảm biến áp lực bổ sung trong đĩa phanh trước, giúp tối ưu hóa khả năng điều khiển.

Ngoài ra, một điểm cộng rất lớn cho độ an toàn mà Motorrad luôn chú trọng, đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt, đó chính là Hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe ASC (Automatic Stability Control), được lắp đặt như một tùy chọn thêm theo nhu cầu khách hàng. Hệ thống ASC có thể chủ động ngắt kích hoạt trong các mục đích hoặc trường hợp nhất định tùy người lái.

F800R mới được trang bị gác để chân thiết kế mới, nằm về trước hơn 10mm và thấp hơn 10mm so với F800R phiên bản trước đó, nhằm để hướng đến sự tiện dụng cho người lái hơn, nhờ thế biker có vị trí đầu gối khi đặt chân tối ưu hơn và vô cùng thoải mái, đỡ mệt mỏi trong hành trình xa. Biker cũng có thể được chọn lựa các loại ghế ngồi thiết kế phù hợp với nhiều kích thước cơ thể như một tùy chọn thêm.

Như để gia tăng thêm sự thoải mái, vị trí ngồi và thiết kế tổng thể của F800R hướng đến sự năng động và tiện dụng khi vận hành. Tấm chắn tản nhiệt, chắn bùn phía trước và bánh xe đều được thiết kế lại.

BMW Motorrad cung cấp cho F800R khả năng chọn lựa tùy chỉnh giảm xóc điện tử ESA như một tùy chọn (lần đầu tiên công nghệ này áp dụng cho một chiếc roadster cỡ trung). Điều này cho phép người lái điều chỉnh giảm xóc phù hợp theo địa hình (thông qua một nút bấm trên tay lái) trong khi di chuyển. Biker có thể chọn từ ba thiết lập: thoải mái (comfortable), bình thường (normal) hoặc thể thao (sport), tùy thuộc vào điều kiện đường xá và các yêu cầu cá nhân.

Dòng xe F800R hiện có giá bán chính thức là 539 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Theo Doanh nhân Sài Gòn

van.vn - chuyên trang đánh giá, tư vấn và tin tức về công nghệ, sản phẩm hàng đầu Việt Nam.

Link gốc: http://www.van.vn/danh-gia/bmw-f800r.html
Tham gia bình luận
Có thể bạn quan tâm[+] Xem tất cả
Loading...
Bài viết liên quan
Loading...